Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Cafe Expresso có lợi gì cho sức khỏe?

Cafe Espresso từ lâu đã được biết đến là thứ cafe mạnh mẽ, đậm đà nguyên chất và cực thơm ngon. Nếu là những người yêu cafe thì đây chính là thức uống được họ nhớ đến đầu tiên khi gọi cafe. Thứ đồ uống khiến người ta say mê, nhưng lợi ích mà nó đem lại là gì, không phải ai cũng biết.

Giúp bạn tỉnh táo và phấn chấn hơn
Caffeine trong Espresso như một chất kích thích tự nhiên, Nó đã được chứng minh là khiến nhịp tim của cơ thể bạn nhanh hơn. Kết quả cuối cùng là cảm thấy được tiếp thêm sức lực, tràn đầy sức sống và phấn chấn. Sự tăng năng lượng này có thể có ích cho những người muốn tạo ra hoặc thực hiện một hoạt động đòi hỏi về thể chất.

Nâng cao trạng thái tích cực
Các chất kích thích từ caffeine nếu được sử dụng với liều lượng thích hợp có thể mang đến tác dụng tích cực đến cảm xúc của bạn. Cảm giác tích cực này có thể còn tăng hơn nữa kh bạn thực sự yêu thích hương vị của café. Chính hiệu quả này đã đã cho caffeine trở nên vô giá đối với việc chống trầm cảm và lo lắng. Đây cũng là lý do mà nhiều người thường chụp ảnh bên ly cafe espresso đặc biệt là vào những thời điểm tâm trạng cảm thấy buồn.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch
Một nghiên cứu vào năm 2004, thực hiện trên hơn 25.000 người bao gồm cả nam và nữ tại Hàn Quốc thì một người uống 3 ly café mỗi ngày sẽ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Theo đó thì bởi trong cafe espresso giúp tẩy mạch nên có thể giảm khả năng đau tim. Chất chống oxy hóa có trong café có thể là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Tăng cường hệ miễn dịch
Cà phê Espresso rất giàu chất chống oxy hoá. Chất chống oxy hóa là chất hoá học có vai trò thiết yếu trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Chất chống oxy hóa này phản ứng mạnh mẽ với các hoạt động của các gốc tự do – các chất độc có hại làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể. Như vậy, nồng độ cao của chất chống oxy hoá có thể góp phần thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Trong một nghiên cứu được Trường Y tế Cộng đồng công bố thì những người tiêu thụ café thường xuyên trong khoảng 4 năm liên tục làm giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 là 11%
Chính vì những lợi ích như trên cộng với hương vị thơm ngon của café Espresso đã khiến bạn muốn thưởng thức ngay loại thức uống này mỗi ngày chưa? Nhưng cũng cần phải nhớ là không nên uống quá 3 tách café một ngày để đảm bảo mang lại đúng lợi ích mà chúng đem lại nhé.

Xem thêm nhiều loại nguyên liệu pha chế tại: http://nguyenlieuphachehanoi.com

1 nhận xét: